10 BÍ QUYẾT GIỮ GÌN HẠNH PHÚC TÌNH YÊU

 
 1. Điều tiên quyết là thương yêu nhau. Phải nhận ra diễm phúc của bạn khi yêu và được yêu. Luôn nói lời yêu thương và bày tỏ qua các cách khác nhau. Hãy tặng nhau những lời ca tụng tình yêu thật hay và khác lạ. Nên nhớ tình yêu chỉ phát triển trong tự do và tin tưởng, chứ không bằng cưỡng bách và ép buộc.
Hãy làm những điều giúp cuộc tình của bạn luôn đổi mới và thật sống động. Đừng bao giờ ỷ lại và xem thường tình yêu vì đó thật là một diễm phúc.
2. Biết lắng nghe một cách khách quan như từng nghe một bạn tri giao. Chấp nhận là phương thức hữu hiệu để tìm hiểu và làm giảm bớt căng thẳng cùng tức giận. Đừng tự ái cá nhân: Hãy chấp nhận cho nhau quyền bất đồng tư tưởng và ý kiến. Nếu bạn không muốn tư tưởng bị kềm chế thì không nên khống chế người khác, nhất là khống chế tư tưởng của người yêu.
3. Luôn đối xử với nhau như tình nhân. Chuyện trò như đôi nhân tình và đối xử như cặp uyên ương. Hãy chia sớt công việc lặt vặt trong nhà. Giúp nhau cùng tiến đến mục đích chung. Hãy làm những việc để người yêu cảm nhận được tình yêu của bạn, nhất là trong lúc chán nản. Hãy tự tin vào tư cách và hành động của bạn cũng như của người phối ngẫu, nhưng đừng bao giờ coi trọng hình thức bề ngoài hơn những thổn thức trong con tim.
4. Chăm sóc và lo lắng sức khỏe cho nhau. Đặt quyền lợi của người yêu lên trên, nhưng đừng lơ là nhu cầu của bản thân. Hãy làm những việc chứng tỏ bạn quan tâm đến nhu cầu, ước muốn cũng như khó khăn của người bạn đời.
5. Cùng hổ trợ và giúp đỡ nhau. Đừng để những khó khăn và lo âu lấn áp và đưa đẩy ra ngược hướng nhau. Hãy vui mừng vì đã trao lời hẹn thề vĩnh viễn bên nhau ... khi đau ốm cũng như lúc khỏe mạnh, khi nghèo khó cũng như lúc giàu sang, và trong mọi tình huống. Hai bạn sẽ sát cánh nhau suốt cuộc đời nầy và hãy cùng cảm tạ nhau.
6. Trò chuyện như từng tâm sự với người bạn. Dứt khoát không nên nói xấu bạn đời. Hãy chia sẻ điều thầm kín, và đừng bao giờ tiết lộ cho ai khác biết; xem đấy là những kỷ vật thiêng liêng. Hãy giữ phong cách riêng, nhưng cùng sánh bước chung đôi. Đừng bao giờ phản bội tình yêu.
7. Dứt khoát với lựa chọn của bạn và đừng kiếm thêm người khác. Không nên tán tỉnh mà hãy nghĩ đến hậu quả của nó. Không nên làm chuyện nầy.
8. Cùng đồng ý trong cách tiêu xài. Các chi tiêu lớn cần có sự chấp thuận của đôi bên. Cùng thảo luận cách quản lý tài chánh.
9. Khi lưỡng lự trong hành động, hãy tự hỏi mình muốn được đối xử thế nào rồi dựa vào đó làm. Khi cãi vã, đừng đi ngủ trước khi nói lời xin lỗi, dù bạn không thích hoặc không muốn làm. Cần thật lòng để tránh hối tiếc sau này. Hãy làm những gì mang lại hạnh phúc cho cả hai và những việc tốt lành trong quan hệ tình cảm lứa đôi.
10. Bên nhau vui vẻ.
Tô Quốc Bảo