ĐỂ SỐNG CÓ Ý NGHĨA VÀ ĐƯỢC HẠNH PHÚC

Lời nhắn nhủ cuối của Huân tước Robert Baden-Powell đến Hướng đạo Sinh:
 


Các bạn thân mến.
.....Tôi đã có một cuộc sống hạnh phúc nhất tôi mong muốn mỗi một bạn cũng  cuộc sống hạnh phúc như thế. Tôi tin rằng Thượng Đế đặt chúng ta trong thế giới này, để được vui vẻ, hạnh phúc tận hưởng cuộc sống. Hạnh phúc không đến từ sự giàu có, cũng không phải chỉ từ sự thành công trong sự nghiệp của bạn, cũng không phải bởi niềm tự nuông chiều, buông thả. Một bước tiến tới hạnh phúc làm cho mình khỏe mạnh trong khi bạn ở tuổi thiếu niên, để bạn có thể trở nên hữu ích  nhờ vậy có thể tận hưởng cuộc sống khi bạn trưởng thành.
Nghiên cứu tìm hiểu thiên nhiên sẽ chỉ cho bạn những điều đẹp đẽ tuyệt vời. Thượng Đế đã tạo nên thế giới để bạn thưởng thức. Hãy hài lòng với những gì bạn có được làm tốt nhất. Hãy nhìn vào mặt tươi sáng của sự vật thay vì khía cạnh ảm đạm.
Nhưng con đường thực sự để có được hạnh phúc là đem lại hạnh phúc cho người khác. Hãy cố gắng,  để lại thế giới này một chút tốt hơn so với lúc bạn tìm thấy nó. Khi đến lượt bạn từ giã cỏì đời, bạn có thể ra đi hạnh phúc trong cảm giác rằng ở mức độ nào đó bạn đã không lãng phí thời gian của bạn nhưng đã làm hết sức mình. "Hãy chuẩn bị sẵn sàng" theo cách này, để sống hạnh phúc chết hạnh phúc - luôn luôn thực hành lời hứa Hướng đạo của bạn - ngay cả sau khi bạn đã không còn một cậu bé -  Thượng Đế giúp đỡ bạn thực hiện điều đó.

Bạn của các bạn,
Baden-Powell